By admin, on Tháng Chín 9th, 2011%
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra hút thuốc lá là nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi, các bệnh phổi mạn tính. Ngoài nguyên nhân gây các bệnh lý về hô hấp, hút thuốc lá còn tác động lên hệ tim mạch và là một trong những yếu tố nguy cơ chính của bệnh lý động mạch vành, tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh mạch ngoại vi… . . . → Read More: Hút thuốc lá – yếu tố nguy cơ của tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch
By quynhbtv, on Tháng Bảy 4th, 2011%
Với những người bị dị ứng, thật khó để giải thích tại sao cơ thể mình lại dễ bị “kích động” bởi 1 loại thực phẩm, bụi nhà, lông vật nuôi… đến vậy. Cùng với đó, đa phần đều cho rằng đây là một bệnh bẩm sinh (chờ cơ hội phác tác) nên không thể phòng ngừa. . . . → Read More: Có thể phòng ngừa dị ứng?
By quynhbtv, on Tháng Bảy 3rd, 2011%
Hầu hết mọi thấy thuốc đều đã gặp những bệnh nhân tin rằng một chọc dò tủy sống sẽ gây nên bại liệt. Bại liệt là không thể có được bởi vì kim được đưa vào dưới mức của tủy sống ở L4 hay L5 nơi người trưởng thành. Quan niệm sai này có lẽ là do sự việc đôi khi bệnh nhân cảm thấy dị cảm (paresthesia) tạm thời ở cẳng chân trong khi chọc dò, do kim kích thích các rễ thần kinh. . . . → Read More: Một số thắc mắc về việc chẩn đoán và xét nghiệm bệnh viêm màng não
By quynhbtv, on Tháng Bảy 2nd, 2011%
Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể tăng cơ hội thụ thai. . . . → Read More: Lưu ý dinh dưỡng khi muốn có thai
By quynhbtv, on Tháng Bảy 2nd, 2011%
Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị sở Y tế các địa phương và các cơ sở khám chữa bệnh thận trọng, cân nhắc lợi ích – nguy cơ khi kê đơn thuốc có Ketoconazol đường uống cho bệnh nhân nhiễm nấm, đặc biệt là bệnh nhân có tiền sử bệnh gan. . . . → Read More: Cân nhắc khi kê đơn thuốc có chứa Ketoconazol
By quynhbtv, on Tháng Bảy 2nd, 2011%
Quần ngắn gợi cảm và sành điệu, nhưng nhiều khi bạn phải trả giá cho điều đó bằng căn bệnh viêm xương. . . . → Read More: Mặc quần cộc dễ bị viêm xương
By quynhbtv, on Tháng Bảy 1st, 2011%
Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: chỉ với 2 lon nước có ga mỗi ngày có thể tổn hại đến cơ thể của bạn trong 3 tuần. . . . → Read More: Hai lon nước có ga/1 ngày: Tổn hại sức khỏe 3 tuần
By quynhbtv, on Tháng Sáu 30th, 2011%
Các nhà khoa học thuộc Đại học Bordeaux (Pháp) phát hiện ra rằng, bổ sung dầu ô-liu trong chế độ ăn uống hằng ngày có thể giúp giảm một nửa nguy cơ đột quỵ ở người lớn tuổi. . . . → Read More: Dầu ô-liu giúp giảm đột quỵ
By quynhbtv, on Tháng Sáu 30th, 2011%
Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ phơi nắng bình quân 3 giờ mỗi ngày có thể giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ung thư vú, theo trang tin Top News. . . . → Read More: Phơi nắng làm giảm nguy cơ ung thư vú
By quynhbtv, on Tháng Sáu 29th, 2011%
Người béo ăn 5 – 8g muỗi mỗi ngày là phù hợp, người bình thường cũng chỉ nên tiêu thụ tối đa 10g muối mỗi ngày. . . . → Read More: Vì sao người béo nên ăn nhạt?